Kỳ thi B2 Châu Âu

Categories:
Page Title

Tri Duc English

Luyện thi IELTS Hải Dương

Dạy offline, online

số 48, Phố Cúc, Khu Ecorivers, Hải tân, Hải Dương.

zalo: 0963.082.184


Kỳ thi FCE Cambridge nằm trong khung B2 Châu Âu bậc 4/6 do Đại học Cambridge sở hữu chương trình và tổ chức các kỳ thi trên toàn thế giới. Khung Châu Âu được viết tắt bởi: CEFR có (A1, A2, B1, B2, C1, C2), kết quả Tiếng Anh A1 CEFR của người học được xác nhận có trình độ Tiếng Anh thấp nhất, C2 CEFR của người học được xác nhận trình độ Tiếng Anh cao nhất trong hệ thống đánh giá của Hội đồng Châu Âu.

Nội dung kỳ thi B2 Châu Âu
Kỳ thi B2 Châu Âu của Đại học Cambridge, Vương Quốc Anh dành cho các đối tượng có năng lực Tiếng Anh khá trở lên (trung cao cấp), đòi hỏi người học/thi đáp ứng đủ 04 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết một cách độc lập. Trong kỳ thi sẽ có 05 bài thi: Đọc, Viết, Nghe, Nói và Sử dụng Tiếng Anh.

  • Bài thi Đọc: diễn ra trong thời gian 1 giờ, bài thi này sẽ chiếm 20% tổng điểm số của kỳ thi.
  • Bài thi Viết: diễn ra trong thời gian 1 giờ 20 phút, bài thi này sẽ chiếm 20% tổng điểm số của kỳ thi.
  • Bài thi Sử dụng ngôn ngữ: diễn ra trong thời gian 45 phút, bài thi tập trung khai thác khả năng vốn từ và cách sử dụng ngữ pháp của thí sinh, bài thi này sẽ chiếm 20% tổng điểm số của kỳ thi.
  • Bài thi Nghe: diễn ra trong thời gian 40 phút, với bài thi này thí sinh dùng bút chì để hoàn thành bài thi, bài thi này chiếm 20% tổng điểm số của kỳ thi.
  • Bài thi Nói: diễn ra trong thời gian 14 phút, thí sinh tham gia bài nói sẽ thi theo cặp (2 thí sinh) và được phỏng vấn bởi giám khảo Cambridge, giám khảo số 1 sẽ trực tiếp hỏi 2 thí sinh, giám khảo số 2 sẽ chấm kết quả nói của 2 thí sinh, bài thi nói sẽ chiếm 20% tổng điểm số của kỳ thi.
Thang điểm
Hệ thống tính điểm của kỳ thi B2, với thang điểm 100 điểm (từ 0 đến 100)

  • Từ  0 – 44: Mức điểm thể hiện thí sinh bị rớt và không có chứng chỉ
  • Từ 45 – 59: Mức điểm thí sinh chỉ đạt trình độ B1 Châu Âu
  • Từ 60 – 79: Mức điểm đạt chuẩn B2 Châu Âu
  • Từ 80 – 100: Mức điểm xuất sắc, thí sinh được Đại học Cambridge xác nhận trình độ cao hơn đòi hỏi của bài thi và được xác nhận đạt chuẩn C1 Châu Âu
Lệ phí thi B2 Châu Âu: 1.260.000 VNĐ/thí sinh/kỳ thi
Lịch thi B2 Châu Âu năm 2014


Thủ tục đăng ký dự thi B2 Châu Âu
  • 01 bản sao CMND hoặc hộ chiếu hợp lệ (photo), bản gốc sẽ được mang theo trong buổi thi chính thức
  • 01 ảnh chân dung 4×6 (6 tháng gần nhất)
  • Điền 01 mẫu đơn do Hội đồng Cambridge qui định (VP Elink Việt Nam cung cấp)
  • Lệ phí dự thi: 1.260.000 VNĐ/thí sinh/kỳ thi (Lệ phí phi thí sinh có thể chuyển khoản)
Địa điểm thi B2 Châu Âu: Elink Việt Nam – 11/167 Phố Tây Sơn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
Thời gian đăng ký dự thi B2 Châu Âu
Trước ngày thi tối thiểu 05 tuần, thí sinh cần hoàn thành thủ tục trên đăng ký dự thi tại Văn phòng Elink Việt Nam, nếu thí sinh đăng ký muộn hãy liên hệ với Elink Việt Nam để đặt chỗ nhưng chắc chắn các thí sinh sẽ phải đóng phí nộp muộn theo qui định của Cambridge: 750.000 VNĐ/thí sinh.
Tập huấn kỳ thi B2 miễn phí
Trước kỳ thi 03 tuần, Elink Việt Nam phối hợp với Cambridge tổ chức các lớp tập huấn miễn phí cho những thí sinh đăng ký dự thi có nhu cầu cần chuẩn bị kỹ cho kỳ thi B2 sắp tới tại Elink Việt Nam.
Thi thử B2 miễn phí
Trước kỳ thi 03 tuần, Elink Việt Nam phối hợp với Hội đồng Khảo thí Cambridge tổ chức kỳ thi thử B2 miễn phí với 04 bài thi Sử dụng Tiếng Anh, Nghe, Đọc và Viết dành cho các thí sinh có nhu cầu.
Kết quả B2 Châu Âu
Sau kỳ thi 30 ngày, thí sinh sẽ nhận kết quả Online từ Cambridge English, sau 30 ngày tiếp theo Cambridge English và Elink Việt Nam sẽ tổ chức trao chứng chỉ đạt yêu cầu cho thí sinh tại Văn phòng Elink Việt Nam.
Chứng chỉ Tiếng Anh do Cambridge English cấp


Giá trị của chứng chỉ B2 Cambridge English tại Việt Nam
Bên cạnh chứng chỉ Tiếng Anh trình độ B2 do các trường đại học trong nước cấp cho người học (nội bộ), chứng chỉ FCE (B2) của Đại học Cambridge (Vương Quốc Anh) cấp và công nhận có trị vĩnh viễn tại Việt Nam và trên toàn cầu. Căn cứ quyết định số 1400/TTg của Thủ tướng Chính phủ và thông tư số 05/2012 Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn người học được phép sử dụng chứng chỉ FCE (CEFR Level B2) để làm chuẩn đầu ra trình độ Tiếng Anh bậc Tiến sĩ tốt nghiệp tại Việt Nam, đồng thời theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo các giáo viên sẽ và đang giảng dạy bộ môn Tiếng Anh tại các trường phổ thông cơ sở (cấp 2), bắt buộc phải đạt chuẩn trình độ B2 Châu Âu trong đó có FCE của Đại học Cambridge.
Giá trị của chứng chỉ B2 Cambridge English trên toàn cầu
Những đối tượng tại Việt Nam có nhu cầu đi định cư, du học nghề tại các nước châu Âu, có thể dùng chứng chỉ chuẩn FCE của Đại học Cambridge để hoàn thành thủ tục nhập cư sinh sống và học tập tại các quốc gia trên toàn Châu Âu (nguồn: Đại sứ Quán các nước Anh Quốc, Úc, Canada…)
Văn phòng Cambridge, Vương Quốc Anh
University of Cambridge
Cambridge English Language Assessment
1 Hills Road
Cambridge
CB1 2EU
United Kingdom
Tel. +44 1223 553355
Fax. +44 1223 460278

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.